- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Hiện nay kinh doanh nhà hàng đang là lĩnh vực thu hút rất nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng thành công với ngành nghề này. Trong quá trình kinh doanh không thể tránh khỏi những rủi ro không đáng có làm ảnh hưởng tới doanh thu và khiến nhà hàng không tiếp tục hoạt động được nữa. Vậy 8 rủi ro khi kinh doanh nhà hàng là gì? Hãy cùng Cosopho.com tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.
8 rủi ro khi kinh doanh nhà hàng bạn cần biết
Kinh doanh nhà hàng mang lại lợi nhuận và thu nhập cao nên được rất nhiều chọn lựa đầu tư. Thế nhưng với những người mới kinh doanh còn thiếu kinh nghiệm thì việc thất bại là điều không thể tránh khỏi. Vậy đâu là nguyên nhân?
1. Không lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc khi kinh doanh nhà hàng thì bạn cần có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Nếu không xây dựng kế hoạch cụ thể sẽ khiến nhà hàng hoạt động kém hiệu quả, không thể giải quyết vấn đề xảy ra khi có phát sinh.
Bởi vậy việc tạo ra một bản kế hoạch có tính khả thi sẽ hỗ trợ hoạt động kinh doanh thuận lợi hơn. Theo đó, cần chủ động nắm bắt, thay đổi linh hoạt nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng và nhu cầu của thị trường.
2. Chọn sai vị trí kinh doanh
Một trong 8 rủi ro khi kinh doanh nhà hàng hay gặp phải đến từ việc chọn sai vị trí kinh doanh. Nếu bạn chọn vị trí không đẹp, cách xa trung tâm thành phố hoặc không có bãi đổ xe sẽ không thể nào thu hút nhiều khách hàng.
Mặt khác tiền thuê mặt bằng quá cao so với tổng doanh thu càng là lý do ảnh hưởng tới hiệu suất kinh doanh của nhà hàng. Vì thế bạn cần tìm hiểu và chọn cho mình một vị trí đẹp với giá thuê hợp lý.
3. Chất lượng dịch vụ yếu kém
Dù nhà hàng có sang trọng, đẳng cấp đến đâu nhưng thái độ nhân viên phục vụ cũng như chất lượng đồ ăn không tốt cũng không được khách hàng đánh giá cao. Ngược lại nếu nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp và luôn niềm nở với khách hàng sẽ làm tăng số lượng thực khách.
4. Không có kinh nghiệm trong việc quản lý
Nằm trong 8 rủi ro khi kinh doanh nhà hàng nhiều chủ đầu tư gặp phải là thiếu khả năng quản lý. Điều này đến từ việc không lên kế hoạch tài chính cụ thể cho từng giai đoạn, quản lý nhân sự lỏng lẻo gây thất thoát trong quá trình kinh doanh.
Do đó bạn nên phân tích và nghiên cứu từng giai đoạn kinh doanh. Mỗi giai đoạn cần có kế hoạch chi tiết và hãy tìm cho mình một chuyên viên tư vấn hay chuyên viên chiến lược, đặc biệt là nhà hàng vừa mới hoạt động.
5. Không đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Điều này xuất phát từ quan niệm của mỗi chủ nhà hàng khi nghĩ rằng những thứ họ cho là ngon là đẹp thì khách hàng cũng cảm nhận được như thế. Việc này không sai nhưng bạn cần biết khách hàng mới là người quyết định và buộc chúng ta phải đáp ứng tốt nhu cầu của họ.
6. Chính sách đãi ngộ nhân viên không tốt
Chế độ lương thưởng không minh bạch, rõ ràng khiến nhân viên bất mãn và dẫn tới làm việc cả nể, lâu dần sinh ra tâm lý chán nản và thậm chí là nghỉ việc giữa chừng. Thường xuyên thay đổi và đào tạo nhân viên mới sẽ làm nhà hàng hao hụt một khoản phí không nhỏ.
Nên tiến hành trao đổi, thực hiện các cuộc họp rút kinh nghiệm thường xuyên, đồng thời luôn lắng nghe chia sẻ và tôn trọng ý kiến góp ý của nhân viên để sớm thay đổi theo hướng tích cực.
7. Sử dụng nguồn vốn không hiệu quả
Nhà hàng muốn duy trì hoạt động thì nguồn vốn chính là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên việc phân bổ ngân sách không hợp lý sẽ dẫn tới sự thiếu hụt của các khoản cần thiết khác, điều này ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
Bạn hãy lập cho mình một bản kế hoạch tài chính cụ thể nhằm phân chia hợp lý nguồn vốn cho từng hạng mục. Song song với đó cần làm báo cáo hoạt động thu chi trước và sau khi sử dụng nguồn vốn để sớm có những điều chỉnh thích hợp.
8. Thực đơn thiếu độc đáo
Theo thống kê, kinh doanh nhà hàng là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao nên muốn tạo được ấn tượng với khách hàng bạn cần có một thực đơn thật độc đáo. Nếu không có món ăn chủ đạo để tuyên truyền, không chiếm được vị trí trong lòng khách hàng thì sớm muộn nhà hàng của bạn cũng đóng cửa.
Phải luôn không ngừng học hỏi để tạo dấu ấn riêng nhằm giữ chân khách hàng. Nên tập trung phát triển vào thế mạnh của mình bằng việc khảo sát nhu cầu của khách hàng để sớm hoàn thiện thực đơn của mình.
Kết luận
Trên đây là 8 rủi ro khi kinh doanh nhà hàng. Cosopho.com hi vọng những thông tin trên đã phần nào giúp các chủ đầu tư, quản lý nhà hàng đang gặp khó khăn trong kinh doanh có thể tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình. Nếu có một chiến lược hiệu quả, chắc chắn thành công sẽ sớm đến với bạn.
source https://cosopho.com/8-rui-ro-khi-kinh-doanh-nha-hang/
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét