- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Mục đích cốt lõi của công việc kinh doanh nhà hàng/quán ăn bao giờ cũng là lợi nhuận. Để thu được lợi nhuận lớn bạn cần đảm bảo có đủ lượng khách hàng hàng tháng, hàng năm. Thế nhưng việc tìm kiếm khách hàng mới lẫn giữ chân khách hàng cũ đều không phải là điều đơn giản.
Trong bài viết sau, cosopho.com sẽ bật mí cho bạn các cách tìm khách cho nhà hàng/quán ăn hiệu quả, tạo độ thu hút cao. Đừng bỏ lỡ nhé.
Xây dựng website chuyên nghiệp
Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, việc xây dựng website riêng cho doanh nghiệp nói chung và nhà hàng/quán ăn nói riêng là điều hết sức cần thiết.
Tại sao lại như vậy? Bởi vì website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp. Có website, khách hàng có thể thoải mái tham khảo thông tin liên quan, xem menu, cập nhật các chương trình khuyến mãi hay sự kiện diễn ra ở nhà hàng…. Từ đó vừa làm tăng tương tác vừa giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách mạnh mẽ.
Khi thiết kế website, bạn cần đảm bảo có đủ tính năng thông minh cho người dùng, đồng thời chú trọng vào tính đơn giản, dễ sử dụng trên mọi thiết bị. Trong đó nên ưu tiên phiên bản có lượng truy cập người dùng nhiều nhất là điện thoại thông minh.
Đối với website nhà hàng, bạn cần có sự đầu tư bài bản về mặt hình thức và thường xuyên đăng tải thông tin, sự kiện để thu hút các khách hàng cũ lẫn khách hàng mới. Song song đó, bạn nên chú trọng vào các dạng bài viết trên website để làm SEO, giúp đẩy doanh nghiệp lên thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
Qua đó, bạn có thể mang về lượng khách hàng ổn định và giảm bớt chi phí marketing hơn.
Gửi Email – cách tìm khách cho nhà hàng/quán ăn độc đáo
Bạn không thể tạo được lợi nhuận lớn nếu chỉ biết đợi khách đến và phục vụ. Đứng trước một xã hội đầy rẫy các hàng quán như hiện nay, bạn cần biết cách kết nối với khách hàng thông qua nhiều hình thức. Trong đó sử dụng email để làm phương tiện truyền thông sẽ là việc làm cần thiết giúp tăng thu hút.
Trước tiên bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng. Để làm được điều này bạn có thể sử dụng các chiến lược thử nghiệm cụ thể như tổ chức một mini game, tặng một món ăn miễn phí hoặc tặng ebook nấu ăn độc quyền khi đăng ký email trên website/ fanpage…
Khi gửi email quảng cáo cho khách hàng, tuyệt đối không sử dụng những văn bản dài dòng. Tốt hơn hết bạn nên thiết kế thành một banner đẹp mắt, chứa đựng các thông tin thú vị, sử dụng hình ảnh hấp dẫn để tạo sự kích thích cho khách hàng.
Chạy quảng cáo Google Adwords
Hiện nay, việc chạy quảng cáo Google Adwords cũng được xem là cách tìm khách cho nhà hàng/quán ăn hay ho bạn nên áp dụng thử. Khi kích hoạt quảng cáo Google Adwords, website của nhà hàng bạn sẽ được đẩy lên top các trang đầu của Google. Nhờ đó tăng tỷ lệ người tiếp cận và truy cập website nhiều hơn.
Nếu đã lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Google Adwords, thì nội dung chính là yếu tố quan trọng giúp kích thích sự tương tác của khách hàng. Cụ thể bạn cần quan tâm đến các tiêu chí sau đây:
-
Thông điệp quảng cáo rõ ràng, đúng trọng tâm và đúng mục tiêu khách hàng.
-
Lồng ghép các từ khóa quảng cáo thích hợp để trang web dễ dàng nằm trên vị trí top đầu của Google.
-
Bài viết quảng cáo đảm bảo đạt tiêu chuẩn SEO
-
Tối ưu hóa tốc độ load website.
Miễn phí đồ uống
Chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí có thể xem là đáng kể để thu hút sự quan tâm của khách hàng mới và chèo kéo khách hàng cũ cũng là phương pháp đáng để thử. Cách làm này đặc biệt thích hợp với những nhà hàng mới khai trương, chưa có nhiều khách và muốn để lại ấn tượng tốt đẹp.
Tất nhiên, chương trình miễn phí nào cũng cần có thời gian nhất định và không nên kéo dài quá lâu. Bạn chỉ cần triển khai miễn phí một loại thức uống trong một tuần hoặc định kỳ vào một ngày nào đó trong tuần cũng là một ý tưởng không tồi.
Cách tìm khách cho nhà hàng/quán ăn thông qua báo chí
Báo chí có thể là kênh truyền thông mạnh mẽ có thể giúp bạn tạo sự lan tỏa lớn đối với dịch vụ nhà hàng/quán ăn của mình. Với một bài giới thiệu thú vị về thương hiệu hoặc dịch vụ cụ thể trên một tờ báo có sức uy tín cũng đủ để xây dựng sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó có thể làm tăng lượng lớn khách hàng tìm đến khá hiệu quả.
Thiết lập thẻ thành viên và vouchers
Thẻ thành viên và vouchers đều có thể trở thành công cụ đắc lực giúp kích thích khách hàng mới và cũ đến nhà hàng của bạn lâu dài. Hơn nữa với thẻ thành viên, đây còn là một hình thức dùng để tri ân đến những khách hàng quen thuộc, giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt đẹp hơn trong tiềm thức khách hàng.
Nghiên cứu khách hàng của đối thủ chính
Dù bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào cũng nên nghiên cứu chi tiết về đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thông qua các nghiên cứu, bạn sẽ thu được kha khá các thông tin giúp tìm kiếm khách cho nhà hàng của mình dễ dàng hơn. Một số vấn đề bạn cần nghiên cứu đó là:
-
Họ quảng cáo ở đâu?
-
Bằng cách thức nào?
-
Họ duy trì mối quan hệ với khách hàng như thế nào?….
Với 7 cách tìm khách cho nhà hàng/quán ăn được cosopho.com gợi ý chi tiết ở bài viết trên, hy vọng bạn sẽ thử và áp dụng thành công để tăng lượng khách hàng tìm đến nhé.
source https://cosopho.com/7-cach-tim-khach-cho-nha-hang-quan-an-hieu-qua/
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét