- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Quản lý một nhà hàng giống như quản lý một cỗ máy phức tạp. Bạn không chỉ có những mối quan tâm thông thường của người quản lý đối với nhân viên và khách hàng, mà bạn đang đối phó với dịch vụ ăn uống và hành trang độc đáo đi kèm với điều đó.
Hãy nhất quán style phục vụ
Không có quán nào giống quán nào bạn nên định hình cách bạn phục vụ khách hàng cũng như giá cả sản phẩm. Thế nên bạn là thủ lĩnh công việc của bạn là ĐIỀU HÀNH 1 cỗ máy bao gồm giao tiếp nội bộ và bên ngoài các quy tắc ứng xử phải hòa quyện và nó nên trở thành style của nhà hàng
Bạn cần nhất quán ở điểm nào?
- Cách giao tiếp của nhà hàng.
- Cách bạn phục vụ khách hàng
- Giá cả của nhà hàng
- Cách người giữ xe nói chuyện với khách như nào?
- Cách thanh toán bill như nào?
Còn nhiều nữa bạn nên uyển chuyển mà áp dụng, không được cứng nhắc. Làm quản lý nhà hàng cần nhất tính cách uyển chuyển nếu bạn mới nhậm chức cũng nên chuẩn bị tâm lý
Quản lý theo style chủ động
Trong kinh doanh nhà hàng, mọi vấn đề bạn sẽ vạn chạm cực kỳ nhiều. Bạn cần phải chủ động và đi trước đường cong thay vì phản ứng lại. Điều này có nghĩa là bạn nhìn và làm việc trong tương lai, không phải trong thời điểm hiện tại, để quản lý các quyết định như:
- Nhu cầu nhân sự
- Các thay đổi và cập nhật menu
- Chiến dịch quảng cáo
- Kiểm kê
- Phát hiện xu hướng tiêu dùng
- Cập nhật công nghệ
Nếu bạn không chủ động, bạn sẽ không quản lý nhà hàng, nó sẽ quản lý bạn.
Tìm hiểu và truyền tải vai trò đến các bộ phận nhân sự
Là một nhà quản lý, bạn càng cần có nhiều kinh nghiệm thực chiến trong công việc kinh doanh, thì bạn càng có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn khi có vấn đề xảy ra. Hãy nhìn mọi thứ trên góc độ của 1 người làm kinh doanh
Hãy là một người quản lý không ngại làm bẩn tay bạn, người biết cách vận hành của nhà bếp, những gì đầu bếp đang xử lý, những căng thẳng của người phục vụ. Nói chuyện với nhân viên của bạn về những gì họ bắt buộc làm và lý do tại sao họ phải làm như vậy. Khi họ hiểu bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ việc bạn truyền tải thông điệp để nhân viên của mình có nền tảng tốt hơn để đưa ra các quyết định không những ảnh hưởng đến họ và khách hàng mà họ đang phục vụ.
Ưu tiên giữ chân nhân viên
Theo một cuộc khảo sát gần đây trên toàn thế giới việc tuyển dụng, đào tạo và sau đó là giữ chân nhân viên là thách thức rất lớn
Không phải bán hàng. Không phải hàng tồn kho. Không phải xu hướng. Nhân sự.
Hãy duy trì đội ngũ nhân viên đó là việc bạn nên ưu tiên. Việc liên tục thay thế nhân viên là một khoản chi phí lớn trong nhà hàng. Khách hàng trong các nhà hàng đến để trải nghiệm (như chúng ta sẽ nói trong một phút nữa) và một phần của trải nghiệm đó là thoải mái với đội ngũ nhân viên những người mà họ mong muốn được tiếp xúc thường xuyên khi đến nhà hàng của bạn
Theo dõi sự hài lòng của khách hàng
“Quản lý kỳ vọng” của khách hàng trong bất kỳ doanh nghiệp nào là KHÓ, nhưng một nhà hàng đứng đầu danh sách đó. Bạn đang giải quyết mọi thứ từ sở thích thực phẩm, vấn đề ăn kiêng, lưu lượng giao thông trong nhà hàng, khách hàng giận dữ, đặt chỗ vào phút cuối và những người xuất hiện để ăn năm phút trước khi bạn sẵn sàng đóng cửa.
Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cuối cùng cho mọi quyết định của bạn khi vấn đề của khách hàng xuất hiện. Cách bạn đạt được sự hài lòng đó có thể khác nhau nhưng kết quả cuối cùng luôn giống nhau. Không phải chuyện đùa: hiểu biết cơ bản về tâm lý học sẽ không có hại.
Một lời cảnh báo: đạt được sự hài lòng của khách hàng mà không phải “hy sinh” nhân viên của bạn. Bảo vệ nhân viên của bạn khỏi sự nóng nảy và phẫn nộ của khách hàng. Hãy nhớ rằng, bạn cũng không muốn mất nhân viên ruột của mình
Cải thiện và nâng cao trải nghiệm khách hàng
Ngành công nghiệp nhà hàng hiện chiếm gần một nửa tỷ đô la thực phẩm ở Mỹ. Đó là do rất nhiều người ăn ở ngoài thay vì nấu ăn ở nhà.
Có những lý do thực tế cho việc chuyển từ ngân sách mua hàng tạp hóa sang ăn uống ở ngoài (ví dụ như không muốn nấu ăn ở nhà vì vấn đề bất tiện, eo hẹp thời gian). Nhưng có nhiều điều hơn là sự tiện lợi.
Thức ăn không chỉ là thức ăn. Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia, 56% người lớn được khảo sát cho biết họ muốn chi nhiều tiền cho một trải nghiệm hơn là chỉ đơn giản đến cửa hàng để mua thức ăn. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ đơn thuần quản lý việc chuẩn bị và giao thức ăn, nhưng bạn cũng đang quản lý trải nghiệm của khách hàng.
Thật dễ dàng để bị cuốn vào mối quan tâm rõ ràng về thức ăn ngon và hiệu quả, nhưng nếu bạn thiếu quan tâm đến trải nghiệm tổng thể mà thực khách của bạn đang có, bạn sẽ bỏ lỡ bức tranh lớn.
Quản lý trải nghiệm của khách hàng liên quan đến sự kết hợp của không gian, sự sạch sẽ (đặc biệt là nhà vệ sinh!). Nhân viên thân thiện, giá cả hợp lý, thức ăn độc đáo và thậm chí là chỗ ngồi không ồn ào. Nếu mọi người sẵn sàng trả tiền để đi ăn ngoài vì họ đang tìm kiếm trải nghiệm, thì một người phục vụ khó chịu hoặc chờ đợi 40 phút ở cửa sẽ không gây ấn tượng.
Hãy để khách nói về nhà hàng
Cách phổ biến nhất mà mọi người chọn nhà hàng là truyền miệng từ bạn bè (78%). Phổ biến thứ hai? Truyền thông xã hội. Về cơ bản, những điều này giống nhau ở chỗ chúng không bắt nguồn từ thông điệp của bạn (những gì bạn kiểm soát) mà là những gì người khác nói về nhà hàng của bạn.
Đánh giá trực tuyến có vấn đề. Tạo ra một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ giúp mọi người nói về các vấn đề nhà hàng của bạn ở 1 nền tảng trực tuyến. Theo dõi những gì được nói về nhà hàng của bạn, các diễn đàn mạng xã hội.
Và hãy nhớ rằng, truyền miệng có thể đi theo cả hai cách. có thể tốt hoặc xấu
Đầu tư vào quảng cáo
Một nhà hàng không thể sống chỉ bằng truyền miệng. Đó là điều đương nhiên
Bạn vẫn sẽ cần quảng cáo. Bạn cần bảng hiệu, bạn cần quảng cáo in ấn, bạn cần quảng cáo trực tuyến— quảng cáo đặc biệt quan trọng trong thị trường cạnh tranh hoặc khi bạn là một nhà hàng mới.
Là một nhà quản lý, mẹo là thiết lập ngân sách và gắn bó với nó. Rõ ràng, chắc chắn, nhưng ngân sách quảng cáo thông minh, linh động được xây dựng dựa trên việc thu thập dữ liệu phù hợp với nhu cầu của nhà hàng của bạn. Bạn phải thu thập dữ liệu cần thiết. Điều đó bao gồm:
- Nhân khẩu học (Ai là đối tương sẽ đến thưởng thức các món tại nhà hàng của bạn?) Hãy quảng cáo họ đang ở đâu. Quảng cáo trên MXH có thể hoạt động tốt và có nhiều khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng).
- Xu hướng
- Bán hàng (Bao gồm cả thời gian cao điểm và mùa thấp điểm chẳng hạn)
- Xu hướng ẩm thực hiện tại và trong tương lai như nào
Tổng hợp các dữ liệu đó hữu ích cho nhiều quyết định bạn đưa ra về nhà hàng của mình, nhưng nó rất quan trọng nếu bạn muốn tránh vung tiền vào những quảng cáo sai lầm
Chăm sóc sức khỏe
Sau tất cả các mẹo quản lý thông thường, mẹo cuối cùng bị lãng quên nhất: chăm sóc bản thân.
Điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng hãy thực tế: công việc nhà hàng là công việc khó khăn. Một người quản lý nhà hàng không ngồi trên bàn theo dõi dòng tiền hàng giờ, không phải chuyện gì mình cũng phải giải quyết, … là 1 người quản lý bạn cần phải có 1 NGUỒN NĂNG LƯỢNG DỒI DÀO
Đừng để công việc của bạn, nó mệt mỏi. Và sự mệt mỏi về thể chất có thể dẫn đến sự mệt mỏi về tinh thần và cảm xúc.
Chăm sóc sức khỏe của bạn và giữ gìn sức khỏe. Toàn bộ các nhân viên cấp dưới của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.
Tìm một người cố vấn
Nhiều mẹo quản lý nhà hàng tốt nhất sẽ đến từ những người thực sự có kinh nghiệm trong ngành dịch vụ ăn uống. Mẹo cuối cùng của chúng tôi là tìm một người đã dày dặn kinh nghiệm trong việc quản lý nhà hàng. Nếu bạn không thể tìm thấy trực tiếp, hãy truy cập các trang web như google chẳng hạn Tìm diễn đàn nơi người quản lý đang hỏi và chia sẻ.
Và hãy nhớ rằng đừng vùi đầu vào những gì không quan trọng. Giữ bức tranh toàn cảnh — trải nghiệm của khách hàng — luôn đi đầu. Mọi thứ phải hướng đến một điều chính.
Hi vọng với bài viết được dịch thuật và edit cosopho.com đã giúp đọc thu lượm được 1 vài kiến thức bỏ túi
source https://cosopho.com/ky-nang-quan-ly-nha-hang-dieu-ma-moi-newbie-quan-ly-can-biet/
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét